Top 4 cách trị nẻ mặt mùa đông giúp da căng mịn sau 1 tuần

Thời tiết hanh khô vào mùa đông khiến làn da của chị em rất dễ bị nứt nẻ, bong tróc. Để bảo vệ làn vào mùa này ngoài sửa dụng mỹ phẩm dưỡng ẩm cho da chị em có thể áp dụng thêm những cách trị nẻ mặt được https://cangchivatrehoadamattunhien.webflow.io chia sẻ bên dưới nhé. 

Tham khảo 4 cách trị nẻ mặt tại nhà vào mùa đông hiệu quả

Trị nẻ mặt bằng bơ và sữa chua

Sự kết hợp giữa bơ và sữa chua sẽ đem lại cho làn da của bạn sự mềm mại và mịn màng vì bên trong quả bơ chứa vitamin A giúp lột bỏ tế bào da chết, thúc đấy sản xuất tế bào da mới. Kết hợp với sữa chua thì làn da của bạn càng mịn hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng 1 trong 2 nguyên liệu này để trị nẻ mặt. 

Thực hiện: trộn sữa chua không đường và bơ đã nghiền nát theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo bạn rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Và lưu lại như vậy khoảng 15 phút. Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp da căng mịn hơn nhiều mà không cần áp dụng thêm cách làm căng da mặt nào cả.

Trị nẻ mặt bằng đu đủ

Với lượng vitamin cũng như các dưỡng chất đầy đủ cung cấp cho da, đu đủ được xem là nguyên liệu không thể quên để cải thiện tình trạng da nứt nẻ. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Cách thực hiện: chuẩn bị đu đủ, bơ hoặc là chuối đem nghiền nát với tỉ lệ 1:1. Thực hiện rửa sạch da mặt trước để loại hết bụi bẩn cho da. Đắp hỗn hợp này lên mặt và giữ khoảng 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và làm căng mịn da mặt.

>>> Xem thêm:

Tổng hợp loại mỹ phẩm cho mùa đông được chuyên gia khuyên dùng

 3 công nghệ trẻ hóa da mới nhất thế giới hiện nay

Sử dụng lòng đỏ trứng gà trị nẻ mặt

Cách thực hiện: Lấy một lòng đỏ trứng gà kết hợp với sữa bột hoặc là bột thuốc bắc (khoảng 1 thìa cà phê). Thêm vào một thìa cà phê mật ong nữa rồi đánh thật đều lên. Đắp phần hỗn hợp này thật đều lên khắp những vùng da bị khô nẻ. Đắp trong vòng 20 phút là được. Cuối cùng thì hãy rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm sẽ sẽ trị nẻ mặt hiệu quả chỉ sau vài ngày kiên trì thực hiện.

Cách trị nẻ mặt bằng dưa chuột

Thành phần có trong quả dưa chuột được chứng minh là giúp cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô và giúp cho làn da sáng hơn trông thấy. 

Cách thực hiện: bạn thực hiện cắt dưa chuột thành các lát mỏng để đắp lên mặt như bình thường. Thời gian đắp mặt nạ dưa chuột nên lâu hơn, khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước lạnh. Với phương pháp sử dụng dưa chuột thì bạn có thể thực hiện đều đặn mỗi ngày. Lưu ý với da mặt khô nẻ tuyệt đối không nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước nóng.

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách trị nẻ da mặt đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Hoăc tham khảo thêm một số cách làm đẹp da khác tại: https://hamylis172.wixsite.com/giamcanthongminh/

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer