Vì sao nếp nhăn hình thành sớm? Nguyên nhân là do đây

Bạn có biết những thói quen không tốt hằng ngày cũng có thể là nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên da không? Hãy cùng điểm danh một số thói quen gây lão hóa sau đây để ngăn chặn các nếp nhăn xấu xí trên da nhé.

Thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da 

Thiếu ngủ

Thức khuya dẫn đến thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mất nước, từ đó làm suy giảm hàng rào bảo vệ da. Đây chính là nguyên nhân khiến da bạn dễ hình thành nếp nhăn, nhanh lão hóa. Để cải thiện cho sức khỏe và cả làn da của mình, các bạn nên duy trì thói quen ngủ trước 11 giờ. Đây là khoảng thời gian tái tạo tế bào da, nếu cơ thể đang ở trạng thái ngủ sẽ giúp quá trình này hoạt động tốt hơn, tao điều kiện để có được một làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn.

Thiếu hụt chất chống oxy hóa

Nhóm thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A, C, E và kali được chúng minh là tốt cho làn da, đóng vai trò hình thành collagen nuôi dưỡng tóc, móng, da. Thiếu collagen da trở nên thô ráp, sần sùi, dễ hình thành nếp nhăn hơn. Vì vậy chị em nên chú trọng bổ sung nhóm thực phẩm này hằng ngày nhé. Cà rốt, cà chua và các loại rau màu xanh lá là nhóm thực phẩm tốt cho da mà chị em nên tham khảo. 

>>> Có thể bạn quan tâm:

Học cách massage xóa nếp nhăn trên trán chuẩn nhất tại nhà

Muốn có làn da căng bóng khỏe mạnh hãy bổ sung những thực phẩm này

Thịt đỏ

Ăn quá nhiều thịt đỏ là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh như: ung thư đại tràng, tiểu đường, béo phì, bệnh Alzheimer, bệnh tự miễn, viêm khớp… Ngoài ra một số nghiên cứu chứng minh ăn nhiều thịt đỏ còn khiến hình thành nếp nhăn nhiều hơn, nhanh hơn. Vì vậy chị em phụ nữ cần hạn chế nhóm thực phẩm này nhé

Tắm nước nóng quá lâu

Thói quen tắm nước nóng quá lâu sẽ làm thay đổi độ pH của da, dễ gây kích ứng, khô da và lão hóa sớm. Bởi khi tắm nước nóng quá lâu, da sẽ bị mất nước, nguyên nhân chính làm cho da bị thô ráp, hình thành nếp nhăn. Để cải thiện sau khi tắm  nước nóng tốt nhất bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để cải thiện triệu chứng khô da, và nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm thay vì nước nóng. 

Ăn kiêng không khoa học

Chế độ ăn kiêng thường lược bỏ đi nhiều thực phẩm dinh dưỡng tốt cho da, đặc biệt là chất béo và carhohydrate. Cơ thể thiếu nhóm thực phẩm này có thể dẫn đến cân bằng protein và làm giảm khả năng tự chữa lành tổn thương của làn da.

Ăn ít protein

Theo các chuyên gia, nếu chế độ ăn quá ít calo và protein, da của bạn sẽ mất độ đàn hồi, làm tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Những thói quen hằng ngày tưởng rằng không có hại nhưng lại vô tình đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da của bạn. Do đó nếu bạn muốn có được một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng thì đừng quên loại bỏ những thói quen không tốt này nhé. 

Bạn đọc tham khảo cách xóa nếp nhăn nhanh chỉ trong 1 giờ, tìm lại 10 năm thành xuân:

Nguồn: https://tvnlamdepvideo.wordpress.com/

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer